กินข้าว แปลว่าอะไร ดูความหมาย ตัวอย่างประโยค หมายความว่า พจนานุกรม Longdo Dictionary แปลภาษา คำศัพท์

เครื่องสานรูปคล้ายเปลือกหอยแครง สําหรับใช้โกยดินเป็นต้น บุ้งกี๋ ก็ว่า. ไต๋(ปาก) น. กลเม็ด ทีเด็ด ความลับ เจตนาแท้จริงซึ่งซ่อนเร้นไว้; ไพ่ตัวสําคัญซึ่งปิดไว้ไม่ให้คู่แข่ง รู้. เต้าหู้ยี้น. อาหารเค็มของจีน ทําด้วยเต้าหู้ขาวหมัก. เต้าทึงน.

ทำให้สุกด้วยวิธีเอาของใส่ภาชนะวางในภาชนะที่มีน้ำแล้วเอาฝาครอบ ตั้งไฟให้น้ำเดือด เช่น ตุ๋นไข่ ตุ๋นข้าว เคี่ยวให้เปื่อย เช่น ตุ๋นเนื้อ ตุ๋นเป็ด. เรียกสิ่งที่ทำให้สุกโดยวิธีดังกล่าว เช่น ไข่ ตุ๋น เนื้อตุ๋น เป็ดตุ๋น; (ปาก) โดยปริยายหมายความว่า หลอกลวงเอาไปแทนหมดตัว ผู้ถูกหลอกลวงเอาไปแทบหมดตัว เรียกว่า ผู้ถูกตุ๋น. เพื่อไทย‘แลนด์สไลด์’ เป้าหมายการเมืองท้าทาย! หมายเหตุ – ความเห็นนักวิชาการประเมินพรรคเพื่อไทยเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นโยบายค่าแรง 600 บาท ปริญญาตรีเงินเดือน 25,000 บาท มีโอกาสชนะเลือกตั้งแบบถล่… ปี้ ๑(โบ) น. กระเบื้องถ้วยหรือทองเหลืองหรือแก้วทําเป็นเครื่องหมายสําหรับใช้แทนเงินในบ่อนเบี้ย; ครั่งประทับตราที่ผูกข้อมือจีนครั้งก่อนเป็นสําคัญว่าได้เสียเงินค่าราชการแล้ว; โดยปริยายหมายความว่า ความดี ความชอบ.

กินข้าวหรือยังภาษาจีน

สอบถามได้นะคะ可以咨询Kěyǐ zīxún(เขอ อี่ จือ ฉวิ๋น) 2. สินค้าพร้อมส่งค่ะ 准备发货Zhǔnbèi fā huò(จุ่น เป้ย ฟา ฮั้ว ) three. ลดพิเศษนะคะ特别优惠Tèbié yōuhuì(เท่อ เปี๋ย โยว ฮุ้ย) 4. ราคาไม่รวมส่งค่ะ价格不含运费Jiàgé bù hán yùnfèi(เจี้ย เก๋อ ปู้ หาน ยวิ้น เฟ่ย) 5. ส่งฟรีค่ะ免费送货Miǎnfèi sòng huò(เหมียน เฟ่ย ซ่ง ฮั้ว) 6…. ชิงฮื้อน.

ปลอมหรือเลียนแบบเพื่อให้หลงผิดว่าเป็นของแท้ ไม่ใช่ของแท้ ไม่ใช่ของจริง โดยปริยายหมายความว่าไม่มีราคา ใช้การไม่ได้. น้ำดื่มตราสิงห์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จัดพื้นที่จำหน่ายน้ำดื่มตราสิงห์ให้กับประชาชนทั่วไปที่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถนนสามเสน… น้ำส้มมินิทเมด พัลพิ มีสารแขวนลอย น้ำส้มมินิทเมด พัลพิ มีสารแขวนลอย น้ำส้มมีตะกอนขึ้นราดำ น้ำผลไม้พร้อมดื่ม น้ำส้มมินิท… เกมเมอร์พร้อม!

กินข้าวหรือยังภาษาจีน

บอร์ด คปภ. ผ่านฉลุย…! ประกาศหลักเกณฑ์การกำกับบริษัทและคนกลางประกันภัยฉบับใหม่ เปิดช่อง นำ Digi… งามหน้า!! ซาแซงแฟนรุมศิลปินดังที่สุวรรณภูมิ จนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์แบบนี้… น้องมัธยมหลายๆคนอาจกำลังเริ่มสนใจเรียนแพทย์ เรียนหมอที่จีน …

ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งข้าวเจ้าปั้นเป็นลูกกลม ๆ ต้มน้ำตาล. แต้จิ๋วน. จีนชาวเมืองแต้จิ๋วในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เรียกภาษาของจีนชาวนี้ว่า ภาษาแต้จิ๋ว. จีนฮ่อน. จีนพวกหนึ่งที่มีถิ่นฐานเดิมอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน มีมณฑลยูนนานเป็นต้น ฮ่อ ก็เรียก.

จีนเต็งน. หัวหน้าคนงานที่เป็นชาวจีน (ใช้เฉพาะในสถานที่ทําการร่วมกันมาก ๆ เช่น บ่อนหรือโรงสุรายาฝิ่น). จับฉ่ายน. ชื่ออาหารอย่างจีนชนิดหนึ่งที่ใส่ผักหลาย ๆ อย่าง.

(ดู เต่า ๒). ชื่อมาตราวัดหรือชั่งของจีน ในมาตราวัด ๑ หุน หมายถึงเส้นผ่าศูนย์กลาง ๑.๕ ใน ๑๖ ของ นิ้ว ในมาตราชั่ง ๕ หุน เท่ากับ ๑ เฟื้อง. ปุ้งกี๋น.

สถานที่จำหน่ายสินค้า สถานที่ประกอบธุรกิจ. เปีย ๒น. ชื่อขนมอย่างหนึ่ง ทําด้วยแป้งเป็นชั้น ๆ มีไส้ใน ขนมเปียะ หรือ ขนมเปี๊ยะ ก็ว่า.

ชักเอาเงินไว้จากขาไพ่ที่เป็นผู้กินหรือลูกค้าที่แทงถูกในการพนันบางชนิดเช่นถั่ว โป เรียกเงินที่ได้โดยวิธีนี้ว่า เงินค่าต๋ง. (จ. ต๋งจุ้ย). แซยิดน. วันที่มีอายุครบ ๕ รอบนักษัตร คือ ๖๐ ปีบริบูรณ์ตามคติของจีน เรียกการทําบุญในวันเช่นนั้นว่า ทําบุญแซยิด. จ้าง ๑น.

เจ่ง ๒ เจ้งน. เครื่องดนตรีจีนชนิดหนึ่ง มีสายสําหรับดีด คล้ายจะเข้. (จ. ว่า เจ็ง). เกาเหลียง ๑[–เหฺลียง] น. ชื่อเหล้าจีนชนิดหนึ่ง. กงไฉ่น.

กินข้าวหรือยังภาษาจีน

เครื่องดนตรีจีนชนิดหนึ่ง รูปคล้ายพระจันทร์ครึ่งซีก ใช้ตี. กวางตุ้ง ๒[กฺวาง–] น. ชื่อผักกาดชนิดหนึ่ง เรียกว่า ผักกาดกวางตุ้ง.

สมาคมลับของคนจีน; (กฎ) ชื่อความผิดอาญาฐานเป็นสมาชิกของคณะบุคคลซึ่งปกปิดวิธี ดําเนินการและมีความมุ่งหมายเพื่อการอันมิชอบด้วยกฎหมาย เรียกว่า ความผิดฐานเป็นอั้งยี่. ลื้อ ๒(ปาก) ส. คำใช้แทนผู้ที่เราพูดด้วย เพศชาย ใช้พูดกับผู้ที่เสมอกันหรือผู้น้อยในทำนองเป็นกัน เอง เป็นสรรพนามบุรุษที่ ๒. (จ. ลื่อ ว่า คำใช้เรียกบุรุษที่ ๒).

– ส.ค. ขาช้อปห้ามพลาด!! สำหรับใครที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนมราคาถูกไม… ชวนไปเที่ยว “จอร์แดน” ดินแดนแห่งนครศักดิ์สิทธิ์อันยิ่งใหญ่ แ…

ชื่อของหวานชนิดหนึ่ง มีถั่วแดงกับลูกเดือยต้มแป้งกรอบ ลูกพลับแห้ง เป็นต้น ใส่น้ำตาล ต้มร้อน ๆ. ตั๋วน. บัตรบางอย่างที่แสดงสิทธิของผู้ใช้ เช่น ตั๋วรถ ตั๋วหนัง. เซ้ง(ปาก) ก. โอนสิทธิหรือกิจการไปให้อีกคนหนึ่งโดยได้ค่าตอบแทน รับโอนสิทธิหรือกิจการจากอีกคนหนึ่งโดยต้องเสียค่าตอบแทน เรียกว่า รับเซ้ง. เจี๋ยนน.

การเล่นพนันของจีนชนิดหนึ่ง มีไพ่ทําด้วยไม้แผ่นบาง ๆ รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ๑๒ แผ่น. เกี๊ยวน. ของกินชนิดหนึ่งใช้แผ่นแป้งสาลีตัดเป็นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ห่อหมูสับเป็นต้น. เกี้ยมอี๋น. ของกินชนิดหนึ่ง ทําด้วยแป้งข้าวเจ้า เป็นตัว ๆ คล้ายลอดช่อง.

หัวหน้าคณะมหรสพ มีละคร งิ้ว เป็นต้น โต้โผ ก็เรียก. ชั้นล่างใส่น้ำสำหรับต้มให้ความร้อน ชั้นที่ซ้อนที่ก้นเจาะเป็นรู ๆ เพื่อให้ไอน้ำร้อนผ่านให้ของในชั้นที่ซ้อนสุก มีฝาครอบคล้ายฝาชี ลังถึง ก็ว่า. (จ. เล่งซึ้ง). ง่วนว. เพลินทําเพลินเล่นอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง. (จ. หง่วน).

(เทียบภาษาจีนแต้จิ๋ว หุ่ง ว่า หุ้น ส่วน); (กฎ) หน่วย ลงทุนแต่ละหน่วยที่มีมูลค่าเท่า ๆ กัน ซึ่งรวมกันเป็นทุนเรือนหุ้นของบริษัทจำกัด. (อ. share). ห้าง ๒น.

ชื่อดินชนิดหนึ่ง ใช้ปั้นทําเครื่องเคลือบดินเผาได้ดี ดินเกาลิน ก็เรียก. กงสีน. ของกองกลางที่ใช้รวมกันสําหรับคนหมู่หนึ่ง ๆ หุ้นส่วน บริษัท.

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ากราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 12 … ประกันสังคม พร้อมจ่ายชดเชยรายได้ลูกจ้างผู้ประกันตน ม.33 ที่ส่งเงินสมทบไม่ครบ 6 เดือน คนละ 1.5 หมื่นบ… ‘ชัชชาติ’ เชื่อ ตรุษจีนปีนี้คึกแน่!

หวั่นรถจอดเกะกะ ‘เยาวราช’ จ่อจัดจุดรับส่ง แนะลดจุดธูป-เผากระดาษก… สำหรับน้องๆที่สนใจเรียนแพทย์ที่จีน หรือน้องๆคนไหนที่ยังไม่แ … ฮกเกี้ยนน. ชาวจีนในมณฑลฮกเกี้ยนของประเทศจีน ชาวจีนที่มีถิ่นฐานเดิมอยู่ในมณฑลฮกเกี้ยน.

(ปาก) ของต่าง ๆ ที่ปะปนกันไม่เป็นสํารับ ไม่เป็นชุด. กุยเฮงน. เสื้อแบบจีนชนิดหนึ่ง คอกลม ผ่าอกตลอด ติดกระดุม มีกระเป๋าด้านล่างข้างละกระเป๋า. ส่วนวันนี้เราจะเสนอคำว่า …”ฉันกินข้าวแล้ว”/”ฉันยังไม่ได้กินข้าว”… กินข้าวหรือยัง Have you had one thing to eat ?

สเปรย์ ฉีดยุง อันตราย ร้านค้าใด เอาเครื่องดื่ม ขนมใส่ลงไปในถุงเดียวกับ สเปรย์กำจัดแมลง ฝากด่ากลับไปซะที สารมีพิษไม่ควรอยู่รวมกับอาหาร แม… ‘สารัช’ เชื่อไทยได้ประโยชน์จากศึก ‘WAFF’ แน่ ลดอาการขาสั่นเวลาเจอชาติตะวันออ… จัดมาแบบทั้งตัว สเวนเซ่นส์ ออก ‘ไอติมไก่ไหว้เจ้า’ ตรุษจีน เจอถาม อยู่ถึงหมดก้านธูปใช่ไหม… แฉกลโกง ‘วาวา’ อายุน้อยร้อยคดี ‘ดีเจมะตูม’ น้ำตาไหล ผู้เสียหายมอบดอกไม้ขอบคุ…

ชนชาวเขาพวกหนึ่งอยู่ทางแถบใต้ของประเทศจีน. ส่งเสริมสิ่งที่บกพร่อง เช่น ยาโป๊ ทําสิ่งยังบกพร่องอยู่ให้สมบูรณ์ เช่น เอาสีโป๊ตรงที่เป็นช่อง เป็นรู ก่อนทาสีเอาปูนโป๊รอยที่ชํารุด. (จ. โป้ว ว่า ปะชุนเสื้อผ้า ซ่อมแซม บำรุงร่างกาย). (ปาก) ว.

เปาะเปี๊ยะน. เฉาฮื้อน. อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล บอกว่า ทำปฏิทินตามกฎเกณฑ์ กกต.เป็นเรื่องปรกติที่ใช้เงินกองทุนพรรคการเมืองมาทำกิจกรรม เรื่องอาหารกลางวันที่สภา ส.ส.ก้าวไกลไม่เกี่ยวข้องเลย พรรคพร้อมเล… ลิ่นฮื้อน.

มธบ.จัดมหกรรมแข่งเกม มาราธอน forty eight ชม.รับโจทย์พร้อมกันทั่วโลก 3-5 ก.พ. คอร์สติวสอบ HSK4 ตะลุยโจทย์ – หลักสูตรใหม่ 60 ชั่วโมง ม.ป … หนี้ร้อนเที่ยว 5 พิกัดท้าหนาวในนิวซีแลนด์ ใครที่ไม่รู้จะไปเ… ชาร์จพลังกับ 5 พิกัดหลบร้อนท้าหนาวทัวร์นิวซีแลนด์ ช่วงมิ.ย.

ถั่วเหลืองที่โม่เป็นแป้งแล้วทําเป็นแผ่น ๆ ใช้เป็นอาหาร มี ๒ ชนิด คือ เต้าหู้ขาว และเต้าหู้ เหลือง. เต้าเจี้ยวน. ถั่วเหลืองที่หมักเกลือสําหรับปรุงอาหาร. ตังฉ่ายน. ผักดองแห้งแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้ปรุงอาหาร. เซียมซีน.

ตะหลิวน. เครื่องมือทำด้วยเหล็ก ใช้แซะหรือตักของที่ทอดหรือผัดในกระทะ. (เทียบ จ. เตี้ยะ ว่า กระทะ + หลิว ว่า เครื่องแซะ เครื่องตัก). อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ และผักบางชนิดเช่นกระเทียม กุยช่าย ผักชี เจ ก็ว่า. อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ และผักบางชนิดเช่นกระเทียม กุยช่าย ผักชี แจ ก็ว่า. (จ. ว่า แจ).