พจนานุกรม 8000 คำศัพท์ ไทย-ญี่ปุ่น พร้อมตัวอย่างและคำแปลภาษาญี่ปุ่น

เอาแน่นอนอะไรไม่ได้ คุณภาพต่ำ ไม่ดี เช่น คนเฮงซวย ของเฮงซวย เรื่อง เฮงซวย. (จ. เฮง ว่า โชคดี ซวย ว่า เคราะห์ร้าย เฮงซวย ว่า ไม่แน่นอน). ฮั้ว(ปาก) ก. รวมหัวกัน ร่วมกันกระทำการ สมยอมกันในการเสนอราคาเพื่อมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม. ฮ่อยจ๊อน.

ดื่ม (ใช้แก่เหล้า) เช่น ก๊งเหล้า. หน่วยตวงเหล้าโรงเป็นต้นตามวิธีประเพณี ๑ ก๊ง เท่ากับ ๕๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร. ย้ำอีกครั้ง หากมีคนถามชื่อคุณล่ะก็ คุณสามารถตอบโดยใช้รูปแบบนี้ได้เลย (ชื่อของคุณ) + です.

ภาษาญี่ปุ่นแปลไทย

กวางตุ้ง ๑[กฺวาง–] น. ชาวจีนในมณฑลกวางตุ้งของประเทศจีน เรียกภาษาของชาวจีนในมณฑลนี้ ว่า ภาษากวางตุ้ง. ชื่อมาตราวัดหรือชั่งของจีน ในมาตราวัด ๑ หุน หมายถึงเส้นผ่าศูนย์กลาง ๑.๕ ใน ๑๖ ของ นิ้ว ในมาตราชั่ง ๕ หุน เท่ากับ ๑ เฟื้อง. ปุ้งกี๋น. เครื่องสานรูปคล้ายเปลือกหอยแครง สําหรับใช้โกยดินเป็นต้น บุ้งกี๋ ก็ว่า. บะหมี่น.

ตั๋วน. บัตรบางอย่างที่แสดงสิทธิของผู้ใช้ เช่น ตั๋วรถ ตั๋วหนัง. โจ๊กน. ข้าวต้มชนิดหนึ่งที่ใช้ปลายข้าวต้มจนเละ.

เชิญชมคลิปวีดีโอสั้น (3 นาที) ?? กระทรวงเกษตรฯ ดำเนินการรักษาเสถียรภาพราคาไข่ไก… กรมปศุสัตว์ กำหนดจัดกิจกรรมต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบของกรมปศุสัตว์ ปี 2565 ในวันพฤ… ขอเชิญชวน จนท/เกษตรกร/ผู้ประกอบการ/ครอบครัวปศุสัตว์ทุกคน ร่วมรับชมรายการ “เกษตร…ต่อยอด” ครั้งที่ 1 โดย ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์…

ถั่วเหลืองที่โม่เป็นแป้งแล้วทําเป็นแผ่น ๆ ใช้เป็นอาหาร มี ๒ ชนิด คือ เต้าหู้ขาว และเต้าหู้ เหลือง. ตั้วโผน. หัวหน้าคณะมหรสพ มีละคร งิ้ว เป็นต้น โต้โผ ก็เรียก. ตังฉ่ายน. ผักดองแห้งแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้ปรุงอาหาร.

“กรมปศุสัตว์ประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับคณะเจ้าอาวาส วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร เพื่อเตรี… วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา10.00 น.นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ลงพื้นที่มอบเสบียงหญ้าอาหารสัตว์ พร้อมถุงยังชีพ ช่วย… อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามงานตามนโยบายกรมปศุสัตว์เน้นส่งเสริมและพัฒนาการด้านปศุสัตว์ อย่างยั่งยืน วันที่ 13 ส.ค.

ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้เนื้อกุ้งผสมแป้งมันและเครื่องปรุงรส บดหรือโขลกจนเหนียวแล้วห่อด้วยฟองเต้าหู้เป็นท่อนกลม ๆ ยาว ๆ นึ่งแล้วทอดให้สุกกินกับน้ำจิ้ม. เถ้าแก่น. ตำแหน่งข้าราชการฝ่ายในในพระราชสำนัก; ผู้ใหญ่ที่เป็นประธานในการสู่ขอและการ หมั้น; เรียกชายจีนที่เป็นผู้ใหญ่และมีฐานะดี เรียกชายจีนที่เป็นเจ้าของกิจการ. (จ. เถ่าแก่). กุยช่ายน.

กงเต๊กน. การทําบุญให้แก่ผู้ตายตามพิธีของนักบวชนิกายจีนและญวน มีการสวดและเผากระดาษที่ทําเป็นรูปต่าง ๆ มีบ้านเรือน คนใช้ เป็นต้น. อัพเดทการ เดินทาง ไป ญี่ปุ่น และ การกลับเมืองไทย ฉบับอัพเดทสถานการณ์โควิด อัพเดทการ เดินทาง ไป ญี่ปุ่น และกลับไทย สำหรับผู้มีความจำเป็นเร่งด่วน เนื่องจา… เข้ม แสงคำ. การศึกษากลวิธีการแปลการ์ตูนภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาไทย (วิทยานิพนธ์ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต). มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, กรุงเทพฯ.

ชื่อดินชนิดหนึ่ง ใช้ปั้นทําเครื่องเคลือบดินเผาได้ดี ดินเกาลิน ก็เรียก. พวก หมู่ เหล่า โดยปรกติมักใช้เข้าคู่กันว่า เป็นก๊กเป็นพวก เป็นก๊กเป็นหมู่ เป็นก๊กเป็น เหล่า. (จ. ว่า ประเทศ). วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 12.00 น. นายสัตวแพทย์ศีลธรรม วราอัศวปติ ปศุส… วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 น.สพ.ศีลธรรม วราอัศวปติ ปศุสัตว์เขต 4 มอบหมายให้ส่วนมา…

(จ. เจี๋ยน ว่า เคลือบนํ้าตาล เชื่อมนํ้าตาล). เกี้ยมอี๋น. ของกินชนิดหนึ่ง ทําด้วยแป้งข้าวเจ้า เป็นตัว ๆ คล้ายลอดช่อง. (จ. ว่า เจียมอี๊). เกาเหลียง ๑[–เหฺลียง] น. ชื่อเหล้าจีนชนิดหนึ่ง.

แป๊ะซะน. ชื่ออาหารใช้ปลานึ่งจิ้มนํ้าส้มกินกับผัก. เปีย ๑น. เนื้อแมงกะพรุนหมักเกลือ ทําเป็นแผ่น ใช้เป็นอาหาร.

เจ๊ง(ปาก) ก. เลิกล้มกิจการเพราะหมดทุน; สิ้นสุด. จับยี่กีน. การเล่นพนันของจีนชนิดหนึ่ง มีไพ่ทําด้วยไม้แผ่นบาง ๆ รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ๑๒ แผ่น. ง่วนว. เพลินทําเพลินเล่นอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง.

วีดิทัศน์ ผลงาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้การนำ ของ รมว.ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน … วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เวลา eleven.00 น. นายสัตวแพทย์สร​วิศ​ ธานี​โต​ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ มอ…

(จ. ฮื่อฉี่ ว่า ครีบปลา). เต้าทึงน. ชื่อของหวานชนิดหนึ่ง มีถั่วแดงกับลูกเดือยต้มแป้งกรอบ ลูกพลับแห้ง เป็นต้น ใส่น้ำตาล ต้มร้อน ๆ. ตาเต็งน.

ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ยำปลาดิบ ๆ ด้วยน้ำส้มและผัก. (จ. ฮื่อแซ ว่า ปลาดิบ). เอี๊ยมน.

โครงการขยายพื้นที่ปลูกพืชอาหารสัตว์ เปลี่ยน “ที่รกร้าง” เป็นพื้นที่เพาะปลูกพืช “อาหารสัตว์” ลดต้นทุน ช่วยเหลือ เกษตรกร… ประชุมการให้บริการกระบวนงานการรับแจ้งจัดหางานให้คนหางานเพื่ … อี๋ ๑น. ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งข้าวเจ้าปั้นเป็นลูกกลม ๆ ต้มน้ำตาล.

(จ. ต๋งจุ้ย). รัฐมนตรีเกษตรฯลงพื้นที่เมืองยะลาด้านอธิบดีกรมปศุสัตว์ โชว์ผลงานส่งเสริมการเลี้ยงโคเนื้อในจังหวัดชายแดนใต้ วันที่ … วันที่ 3 – 4 ตุลาคม 2565 กรมปศุสัตว์ โดยสำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ จัดการประชุมสัมมนา “บทบาทและความสำคัญการปรับปรุงพันธ… วันศุกร์ที่ thirteen มกราคม 2566 เวลา 10.30 น. นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้การต้อนรับ Mr. Petros Sourm…

ลื้อ ๒(ปาก) ส. คำใช้แทนผู้ที่เราพูดด้วย เพศชาย ใช้พูดกับผู้ที่เสมอกันหรือผู้น้อยในทำนองเป็นกัน เอง เป็นสรรพนามบุรุษที่ ๒. (จ. ลื่อ ว่า คำใช้เรียกบุรุษที่ ๒). เต้าส่วนน. ชื่อของหวานชนิดหนึ่ง ทําด้วยแป้งเปียกกวนกับถั่วเขียวที่เอาเปลือกออกแล้วราดนํ้า กะทิ.

(เทียบ จ. เต็ง). แซยิดน. วันที่มีอายุครบ ๕ รอบนักษัตร คือ ๖๐ ปีบริบูรณ์ตามคติของจีน เรียกการทําบุญในวันเช่นนั้นว่า ทําบุญแซยิด.

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. กรมปศุสัตว์ ร่วมกับ มกอช ระดมความเห็นทุกภาคส่วนต่อร่างมาตรฐานศูนย์รวบรวมไข่ วันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 9.30 น. นายสัตวแพทย์ส…

ภาษาญี่ปุ่นแปลไทย

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ ศูนย์ข้อมูลวิจัย Digital “วช.” วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น. นายสัตวแพทย์ศีลธรรม วราอัศวปติ ปศุสัตว… ชื่อปริญญา ศิลปศาสตรบัณฑิต(การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) ศศ.บ.(การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) Bachelor of Arts B.A. สาขาวิชาภาพยนตร์ดิจิทัลและสื่อสร้างสรรค์ศศ.บ.(สื่อสารมวลชน) Bachelor of Arts B.A.

ยี่ห้อน. บางคนอาจจะสับสนว่าสรุปออกเสียงว่า อาริกาโตะ หรือ อาริงาโตะ กันแน่ ซึ่งจริงๆ แล้วเสียง が ใน ありがとう นั้นออกเสียงอยู่ระหว่าง ก. กับ ง. จึงสามารถถอดเสียงได้ทั้ง 2 แบบ แต่ถ้าอยากออกเสียงให้ใกล้เคียงกับคนญี่ปุ่นที่สุด แนะนำให้ออกเสียงอยู่กลางๆ ระหว่าง ก. สุพรรณี อาศัยราช, ทัศนีย์ จันติยะ, และจิราภรณ์ กาแก้ว.

กรมปศุสัตว์สนองงานตามพระราชดำริ โครงการสัตวแพทย์พระราชทานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิ… วันที่ thirteen มกราคม 2566 นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ร่วมกับ นายณรงค์ เลี้ยงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักควบคุม ป้องก… อธิบดีกรมปศุสัตว์แนะนำประชาชนให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ที่เป็นของไหว้เทศกาลตรุษจีนจากแหล่งจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ ย้ำเพ… ซ่งฮื้อน.

จันอับน. ชื่อขนมหวานอย่างแห้งของจีน มีหลายอย่างรวมกัน เช่น ข้าวพอง ถั่วตัด งาตัด. เกี๊ยวน. ของกินชนิดหนึ่งใช้แผ่นแป้งสาลีตัดเป็นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ห่อหมูสับเป็นต้น.

กระทรวงเกษตรเตรียมอัพเกรดสารสนเทศโคนมระดับชาติ​ ครั้งที่1/65 วันจันทร์ที่​ 12​ กันยายน​ 2565​ เวลา 9.30 น นายสมชวน​ รัตนมังคล… กรมปศุสัตว์มอบหมายให้ ผอ.กรป. พร้อมด้วย สพส.

ปาท่องโก๋น. แต้จิ๋วน. จีนชาวเมืองแต้จิ๋วในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เรียกภาษาของจีนชาวนี้ว่า ภาษาแต้จิ๋ว. เฉาก๊วยน. ชื่อขนมชนิดหนึ่ง สีดํา ทําจากเมือกที่ได้จากการต้มเคี่ยวพรรณไม้ชนิดหนึ่ง ใส่แป้งลงไปผสม กวนให้ทั่ว ทิ้งไว้ให้เย็น กินกับนํ้าหวานหรือใส่นํ้าตาลทรายแดง. จับกังน.

เครื่องถ้วยปั้นที่ทํามาจากแคว้นเกียงสีในประเทศจีน. กวางตุ้ง ๒[กฺวาง–] น. ชื่อผักกาดชนิดหนึ่ง เรียกว่า ผักกาดกวางตุ้ง. (ดู กาด ๑). ฮื่อแซน.

อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ และผักบางชนิดเช่นกระเทียม กุยช่าย ผักชี เจ ก็ว่า. อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ และผักบางชนิดเช่นกระเทียม กุยช่าย ผักชี แจ ก็ว่า. (จ. ว่า แจ). จับฉ่ายน. ชื่ออาหารอย่างจีนชนิดหนึ่งที่ใส่ผักหลาย ๆ อย่าง.

กงสีน. ของกองกลางที่ใช้รวมกันสําหรับคนหมู่หนึ่ง ๆ หุ้นส่วน บริษัท. (จ. กงซี ว่า บริษัททําการค้า กิจการที่จัดเป็นสาธารณะ). สมเกียรติ เชวงกิจวณิช. (2560ข). ปัญหาการแปลภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาไทยและสาเหตุของปัญหา.

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให… วันที่ 6 สิงหาคม 2565 นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วย นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถ้วยร… กรมปศุสัตว์ จับมือ “ชมรมฟางอัด” ปล่อยขบวนรถเสบียงสัตว์ และเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุท… กรมปศุสัตว์ร่วมกับ บจก.เบทาโกร มอบไก่ไข่ 300 ตัวแก่เกษตรกรจังหวัดพังงาเพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือน วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2…

ประกาศกรมปศุสัตว์ เรื่อง ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฝึกงานผู้นำเยาวชนเกษตรกรไทยในประเทศญี่ปุ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (รุ่นที่ 41)… เปาะเปี๊ยะน. ลิ่นฮื้อน.

282 ถนนรามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240. ฮกเกี้ยนน. ชาวจีนในมณฑลฮกเกี้ยนของประเทศจีน ชาวจีนที่มีถิ่นฐานเดิมอยู่ในมณฑลฮกเกี้ยน. ลี้ ๒น. มาตราวัดระยะของจีน ๑ ลี้ ยาวประมาณครึ่งกิโลเมตร.

ชื่ออาหารชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งสาลี เป็นเส้นเล็ก ๆ มีสีเหลือง ลวกสุกแล้วปรุงด้วยเครื่อง มีหมูเป็นต้น. ตะหลิวน. เครื่องมือทำด้วยเหล็ก ใช้แซะหรือตักของที่ทอดหรือผัดในกระทะ. (เทียบ จ. เตี้ยะ ว่า กระทะ + หลิว ว่า เครื่องแซะ เครื่องตัก). ซาลาเปาน.

หอง ๑น. ชื่อแกงอย่างจีนชนิดหนึ่ง ใช้เนื้อหมูเป็นต้นต้มกับดอกไม้จีนหรือหน่อไม้แห้งและถั่วลิสง. จีนฮ่อน. จีนพวกหนึ่งที่มีถิ่นฐานเดิมอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน มีมณฑลยูนนานเป็นต้น ฮ่อ ก็เรียก. ฮื่อฉี่น. ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้หูปลาฉลามตุ๋น.